FAQ
ปัญหาและแนวทางการแก้ไขเบื้องต้น ระบบ GPS
วันและเวลาทำการ : วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 9.00-17.00 น. (ยกเว้นวันหยุดบริษัทฯและวันหยุดนักขัตฤกษ์)
-
(ระยะเวลาบริการ 15 นาที ในวันและเวลาทำการ)
ทำการยืนยันตัวตน ด้วยชื่อที่ลงทะเบียนในระบบ ABT SMART Z ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale
• กรณีที่เป็นบริษัท ถ่ายรูปหนังสือรับรองบริษัท พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ
• กรณีเป็นบุคคล ถ่ายรูปบัตรประชาชน พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ
-
(ระยะเวลาบริการ 15 นาที ในวันและเวลาทำการ)
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีการเข้าใช้งาน USERNAME เดียวกันนี้ในเครื่องอื่น เพราะ USERNAME จะไม่สามารถเข้าพร้อมกันได้
ถ้ามีการออกจากระบบแล้วยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ระบบยังแจ้งว่ามีการใช้ USERNAME นี้อยู่ ให้ทำการส่ง USERNAME ที่ใช้ในการเข้าระบบ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale
-
ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น
(ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)
ตรวจสอบการเปิดการแจ้งเตือนทั้งหมดในแอพ ABT SMART Z และเปิดการแจ้งเตือนของแอพ ABT SMART Z ในมือถือ (ตรวจสอบที่ "ตั้งค่า")
ตรวจสอบใน App “ABT SMART Z” ใน Alert ว่าข้อความล่าสุดเป็นการแจ้งเตือนล่าสุดหรือไม่
ถ้าทั้งข้อ 1 และ 2 ปกติ ให้ดำเนินการดังต่อไปนี้
• ออกจากระบบ App โดยใช้ปุ่มสีแดงด้านบนขวามือหน้าจอ ยืนยันการออกจากระบบ
• เมื่อออกจากระบบเรียบร้อย ทำการถอนการติดตั้ง App “ABT SMART Z” ออกจากมือถือ
• ทำการโหลด App “ABT SMART Z” ติดตั้งบนมือถือใหม่อีกครั้ง พร้อมเข้าระบบ
• ทดสอบลองทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ และดับเครื่องยนต์ ระบบก็จะแจ้งเตือนปกติ
ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่มีการแจ้งเตือน ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale
(ระยะเวลาบริการ 60 นาที ในวันและเวลาทำการ)
แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ
แจ้งอาการที่พบ
แจ้ง USERNAME ที่ใช้เข้าระบบ , ยี่ห้อมือถือ , รุ่นมือถือ , เวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการมือถือ
-
ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น
(ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)
ออกจากหน้า App แล้วทำการเข้า App ใหม่ ตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่
ถ้ายังไม่อัพเดท ทำการปิด / เปิด มือถือใหม่ ตรวจสอบว่ามือถือต่ออินเตอร์เน็ตและใช้งานได้ปกติ ตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่
ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่อัพเดท ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale
(ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ)
(ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบและสรุปปัญหา 45 นาที ในวันและเวลาทำการ)
แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ
แจ้งอาการที่พบ
ถ่ายภาพหน้าจอตำแหน่งรถที่ค้าง
-
ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น
(ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)
ลูกค้าตรวจสอบว่ารถไม่ได้จอดในที่อับสัญญาณ ได้แก่ ใต้หลังคาขนาดใหญ่, โรงจอดรถ , ใต้อาคาร เป็นต้น เพราะจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ทำให้การเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียม (GPS) ไม่ได้ สัญลักษณ์แสดงเป็นสีน้ำเงิน ถ้ามีการเคลื่อนที่ออกจากจุดดังกล่าวระบบจะกลับมาเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียม (GPS) เหมือนเดิม สัญลักษณ์แสดงก็จะเปลี่ยนเป็นตามสถานะของรถในปัจจุบัน
• สีแดง หมายถึง รถจอดดับเครื่องยนต์
• สีเหลือง หมายถึง สตาร์ทเครื่องยนต์ หรือเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำไม่เกิน 30 กม./ชม
• สีเขียว หมายถึง เคลื่อนที่ด้วยความเร็วมากกว่า 30 กม./ชม. แต่ไม่เกินความเร็วที่กำหนดไว้
• สีม่วง หมายถึง วิ่งด้วยความเร็วเกินที่กำหนด
ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่ได้ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale
(ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ)
(ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบและสรุปปัญหา 45 นาที ในวันและเวลาทำการ)
แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ
แจ้งอาการที่พบ
ถ่ายภาพหน้าจอจุดที่มีปัญหา
-
ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น
(ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)
ตรวจสอบเบอร์อีกครั้งว่าเป็นเบอร์ที่อยู่ในกล่อง GPS หรือไม่
ตรวจสอบว่ามีการกำหนดเฉพาะเบอร์บางเบอร์เท่านั้นหรือไม่ที่สามารถใช้ในการเข้าระบบ
ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่สามารถใช้ระบบดักฟังได้ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale
(ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ)
แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ
แจ้งอาการที่พบ
-
ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น
(ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)
ตรวจสอบเบอร์อีกครั้งว่าเป็นเบอร์ที่อยู่ในกล่อง GPS หรือไม่
ตรวจสอบว่ามีการกำหนดเฉพาะเบอร์บางเบอร์เท่านั้นหรือไม่ที่สามารถใช้ในการเข้าระบบ
เช็คยอดเงินคงเหลือในซิมการ์ด ถ้ายอดเป็น 0 บาท ให้ทำการเติมเงินเข้าระบบ
ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังพบปัญหา ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale
(ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ)
แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ
แจ้งอาการที่พบ
แจ้งยอดเงินคงเหลือในระบบที่ตรวจสอบกับทางเครือข่าย
แจ้งหมายเลขโทรศัพท์ที่อยู่ในกล่อง GPS
-
ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น
(ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)
ออกจากหน้า App แล้วทำการเข้า App ใหม่ ตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่ (ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของมือถือ)
ถ้ายังไม่อัพเดท ทำการปิด / เปิด มือถือใหม่ จากนั้นเข้าแอพ เพื่อตรวจสอบระบบอัพเดทหรือไม่
ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังพบปัญหา ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale
(ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ)
(ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบและสรุปปัญหา 45 นาที ในวันและเวลาทำการ)
แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ
แจ้งอาการที่พบ
ถ่ายภาพหน้าจอจุดที่มีปัญหา
-
ขั้นตอนที่ 1 ลูกค้าดำเนินการตรวจสอบ / แก้ไขเบื้องต้น
(ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้ทันที)
ข้อมูล USERNAME จะไม่สามารถแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงได้
แต่ PASSWORD สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระบบได้เอง ขั้นตอนดังต่อไปนี้
เข้าเว็บ www.abtzsmart.com
เข้าสู่ระบบด้วย USERNAME และ PASSWORD ปัจจุบัน
เลือกหัวข้อ “ตั้งค่า” , “เปลี่ยนรหัสผ่าน”
กรอกรหัส PASSWORD เก่า , กรอกรหัส PASSWORD ใหม่ 2 ครั้ง
ทำการกด “บันทึก” ระบบก็จะทำการเปลี่ยนข้อมูล PASSWORD ให้เรียบร้อย
ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการขั้นตอนที่ 1 แล้วยังไม่ได้ ส่งข้อมูลมาทาง line : @abgautosale
(ระยะเวลาบริการ ตรวจสอบเบื้องต้น 15 นาที ในวันและเวลาทำการ)
แจ้งเลขซีรีย์กล่อง (สามารถตรวจสอบข้อมูลจากในหน้า App) , ทะเบียนรถ
แจ้งอาการที่พบ
ยืนยันการเป็นตัวตน ชื่อที่ลงทะเบียนในระบบ
• กรณีที่เป็นบริษัท ถ่ายรูปหนังสือรับรองบริษัท พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ
• กรณีเป็นบุคคล ถ่ายรูปบัตรประชาชน พร้อมลายเซ็นระบุยืนยันการขอตรวจสอบ
แจ้ง USERNAME และ PASSWORD ปัจจุบัน (หากจำได้) พร้อมกับ PASSWORD ใหม่
-
สีของรถที่ปรากฎในแอพหรือเว็บ (ในตำแหน่งปัจจุบัน และเส้นทางย้อนหลัง) จะมีสูงสุด 6 แบบ
-
ข้อแนะนำเมื่อรถยนต์สูญหายสำหรับลูกค้าใช้บริการ ABT SMART Z
1) ตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์ปัจจุบัน และย้อนหลังผ่านแอพ/เว็บ2) แจ้งความรถหาย
3) กรณีตรวจสอบGPS Locationไม่ได้ และต้องการตำแหน่งจากซิมการ์ด
4) แนะนำการตั้งค่าระบบเพิ่มเติม เมื่อรถถูกขโมย
5) แนะนำคู่มือการใช้งาน APP และ web
-
ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งานสำหรับการใช้สินค้าและบริการ ABTZ