ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการ (Terms and Conditions)
ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งาน ABTZ
ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งานนี้ (“ข้อตกลงและเงื่อนไข”) จะบังคับใช้กับการใช้งานของท่านบนแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ (รวมเรียกว่า “เว็บไซต์”) ที่ บริษัท เอบีจี จำกัด (เรียกว่า “บริษัทฯ”) พัฒนาหรือจัดหา รวมถึง การเข้าถึงและใช้เนื้อหา คุณลักษณะ (Feature) เทคโนโลยี หรือ การทำงาน (Function) ที่ปรากฏในเว็บไซต์ของบริษัทฯ ทั้งที่มีอยู่ในปัจจุบันและที่จะได้พัฒนาหรือจัดให้มีขึ้นในอนาคต หากผู้ใช้งานได้ใช้และ/หรือเข้าถึง ติดตั้งเว็บไซต์บนเครื่องมือหรืออุปกรณ์ใดๆของท่านจะถือว่าท่านได้ตกลงยินยอมปฏิบัติตามข้อตกลงฉบับนี้
1. คำนิยาม
1.1) “ข้อตกลง” - ข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างลูกค้า และเอบีจีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ระบุไว้ในเอกสารรับประกันสินค้า/เอกสารลงทะเบียน ซึ่งโดยที่ข้อตกลงจะอยู่ภายใต้ข้อกำหนด และเงื่อนไขเหล่านี้ รวมถึงระยะเวลาและคุณสมบัติเฉพาะสามารถนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกี่ยวข้อง โดยใช้คู่กับเอกสารรับประกันสินค้า/เอกสารลงทะเบียน และเอกสารแนบอื่นๆ
1.2) “วันเวลาทำการ” - วันจันทร์ ถึง เสาร์ (ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 09.00 – 17.00 น.
1.3) “เอบีจี” - บริษัท เอบีจี จำกัด และบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งโดยเอบีจี เพื่อให้บริการ
1.4) “ลูกค้า” – คู่สัญญาฝ่ายซึ่งรายละเอียดปรากฏอยู่ในเอกสารรับประกันสินค้า/เอกสารลงทะเบียน และผู้ที่ได้ลงนามหรือยืนยันผ่านระบบ หลังจากได้อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้อันจะมีผลผูกพันในความสัมพันธ์ระหว่างคู่สัญญาทั้งสอง
1.5) “ข้อมูลที่เป็นความลับ” – ข้อมูลที่ถูกกำหนด (ไม่ว่าโดยวาจาหรือลายลักษณ์อักษร) ให้เป็นความลับหรือเป็นลักษณะที่เข้าใจได้โดยวิญญูชนทั่วไปว่าข้อมูลดังกล่าวต้องเก็บไว้เป็นความลับ
1.6) “วัน; สัปดาห์; เดือน” – วัน สัปดาห์ เดือน ตามปฏิทิน
1.7) “ค่าธรรมเนียม” – ค่าธรรมเนียมทั้งหมด สำหรับการให้บริการ(หากมี) ตามที่ระบุไว้ในเอกสารใบเสนอราคา/เอกสารเสนอขาย และการชำระค่าบริการล่วงหน้าให้แก่เอบีจีตามเงื่อนไข พร้อมค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เอบีจี ได้รับอนุญาตให้จัดเก็บตามข้อตกลงนี้ และที่ได้กำหนดไว้ในตารางราคา
1.8) “ศูนย์ติดตั้ง” – ศูนย์ที่ได้รับอนุมัติ แต่งตั้ง หรือมอบหมายจากเอบีจี เพื่อทำการติดตั้งอุปกรณ์ หมายความถึงเจ้าหน้าที่เทคนิค และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่กำหนด
1.9) “คนกลาง” – บุคคลที่สามที่ถูกเสนอโดยลูกค้า
1.10) “การสูญเสีย” – การที่ยานพาหนะถูกปล้นและ/หรือถูกขโมย ซึ่งกรณีดังกล่าวลูกค้าจะต้องทำการแจ้งเอบีจีทันที
1.11) “ผลิตภัณฑ์” – อุปกรณ์และ/หรือบริการเสริมที่ลูกค้าระบุในเอกสารรับประกันสินค้า/เอกสารลงทะเบียน
1.12) “คู่สัญญา” – เอบีจีและลูกค้า หรือเอบีจีฝ่ายหนึ่งหรือลูกค้าฝ่ายหนึ่ง
1.13) “ตารางราคา” - อัตราราคาที่แจ้งสำหรับลูกค้าตามที่มีการร้องขอเพื่อแจ้งราคาค่าสินค้า และบริการ รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งอาจมีการปรับปรุงเป็นครั้งคราว
1.14) “ราคามาตรฐาน” – จำนวนเงินที่ระบุเป็น “ราคาซื้อมาตรฐาน” ในเอกสารใบเสนอราคา/เอกสารเสนอขาย
1.15) “ค่าบริการ” – จำนวนเงินที่ระบุเป็น “ค่าใช้บริการรายเดือน” / “ค่าบริการรายปี” ตามเอกสารใบเสนอราคา/เอกสารเสนอขาย
1.16) “บริการ” – หมายถึงการบริการที่เอบีจีรับดำเนินการให้แก่ลูกค้าอันเกี่ยวกับการบริหารและติดตามพิกัดตำแหน่งยานพาหนะ (“เอบีจีแซด”)
1.17) “เอบีทีแซด” – หมายถึงบริการที่เอบีจีดำเนินการให้แก่ลูกค้า ผ่านระบบบนเว็บไซต์ และ/หรือแอพพลิเคชั่น โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกตำแหน่งที่จะตรวจสอบยานพาหนะ และรับรายงานที่ครอบคลุมถึงข้อมูลด้านต่างๆ ของผู้ขับขี่ และประสิทธิภาพในการขับขี่ยานพาหนะ บริการนี้ใช้เฉพาะในกรณีที่ติดตั้งอุปกรณ์จัดการจีพีเอสเท่านั้น
1.18) “เอกสารรับประกันสินค้า/เอกสารลงทะเบียน” – เอกสารสำหรับกรอกข้อมูลลูกค้า และรถที่ทำการติดตั้งอุปกรณ์จีพีเอส
1.19) “ระยะเวลา” – ในกรณีที่ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าและบริการสัญญามาตรฐาน ซึ่งจะนับตั้งแต่วันที่ติดตั้ง ไปจนถึงเวลา 00.00 น. ของวันสุดท้ายของการใช้บริการ ซึ่งระยะเวลามาตรฐาน คือ 1 (หนึ่ง) ปีนับแต่วันติดตั้ง (หรือเป็นระยะเวลาตามที่กำหนดไว้ในใบเสนอราคา)
1.20) “อาณาเขต” - อาณาเขตราชอาณาจักรไทย
1.21) “อุปกรณ์” – อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์เสริมที่จะติดตั้งในยานพาหนะโดยศูนย์ติดตั้งของเอบีจี เพื่อให้เอบีจีได้ให้บริการ
1.22) “ยานพาหนะ” – ยานพาหนะใดๆ หรือสินทรัพย์อื่นๆของลูกค้าภายใต้ข้อตกลงนี้ในที่ซึ่งอุปกรณ์ได้ถูกติดตั้งไว้ ตามรายละเอียดที่ปรากฏในเอกสารรับประกันสินค้า/เอกสารลงทะเบียน
2. การบริการ
2.1) ศูนย์ติดตั้งของเอบีจีจะดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ในยานพาหนะของลูกค้า
2.2) ลูกค้ายืนยันว่า เป็นเจ้าของยานพาหนะตามกฎหมายในยานพาหนะที่มีการติดตั้งอุปกรณ์จีพีเอส และอุปกรณ์เสริมตามที่ลูกค้าสั่งติดตั้ง ในกรณีที่ลูกค้ามิได้เป็นเจ้าของยานพาหนะ ลูกค้าต้องยืนยันว่าได้รับความยินยอมจากเจ้าของยานพาหนะ
2.3) ลูกค้าเลือกอุปกรณ์ที่มาพร้อมระบบเอบีทีแซด โดยมีอุปกรณ์จีพีเอส และอุปกรณ์เสริมตามที่กำหนดในแต่ละแพ็คเกจที่ปรึกษาฝ่ายขายได้แจ้งให้ลูกค้าทราบครบถ้วนแล้ว โดยมีข้อกำหนดดังต่อไปนี้
2.3.1) บริการฟีเจอร์ในเอบีทีแซดที่ให้บริการโดยเอบีจี จะอยู่ภายใต้ข้อจำกัดของผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าเลือกตามที่ระบุในเอกสารใบเสนอราคา และเอกสารเสนอขาย
2.3.2) ระบบสามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในการตรวจตราผ่านเว็บ และระบบรายงานผล โดยจะทำการสร้างบัญชีการเข้าใช้งานและรหัสความปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าระบบ ตรวจสอบข้อมูลและรายงานตามต้องการได้
2.3.3) บริการช่วยเหลือสนับสนุนลูกค้าจะสามารถใช้บริการผ่านคู่มือการใช้งาน และการติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์หรืออีเมลล์
2.3.4) ในการติดตั้งอุปกรณ์จีพีเอส และอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ไมโครโฟน, ระบบตัดสตาร์ทดับเครื่องยนต์,เซนเซอร์, ระบบกันขโมย เป็นต้น ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลการทำงานอุปกรณ์ ข้อจำกัด รวมถึงความเสี่ยง และยอมรับการติดตั้ง
2.4) เอบีจีบริการทดสอบระบบอุปกรณ์แบบออนไลน์ให้ลูกค้าฟรี ตลอดอายุสัญญา (ไม่รวมถึงการตรวจเช็คแก้ไข หรือบริการทางเทคนิคอื่นๆที่ยานพาหนะ กรณีดังกล่าว อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
2.5) ลูกค้ายอมรับบรรดาความรับผิดชอบต่อการสอบถามที่สมเหตุสมผล เช่นเดียวกับวัตถุประสงค์ของอุปกรณ์ ซึ่งมีคุณสมบัติหลักตามที่ระบุในโบรชัวร์สินค้า
2.6) ระบบเอบีทีแซดเป็นเพียงระบบบริหารจัดการ และติดตามความเคลื่อนไวยานพาหนะ เพื่อลดความเสี่ยงในการถูกโจรกรรมเท่านั้น
เอบีจีไม่รับประกันว่าระบบจะป้องกันการสูญหาย เสียหาย รวมถึงการกู้คืนของยานพาหนะได้
2.7) กรณีรถของลูกค้าสูญหาย หรือถูกโจรกรรม และจำเป็นต้องตรวจสอบตำแหน่งเพิ่มเติมจากระบบเครือข่ายของซิมการ์ด ทางเอบีจีจะช่วยเหลือประสานงานกับทางเครือข่าย โดยฝ่ายกฎหมายของระบบเครือข่ายจะรับเรื่องในช่วงวันเวลาทำการ (วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 - 17.30 น. หยุด เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดตามประเพณีของบริษัท) และติดต่อกลับภายในประมาณ 15 วัน
2.8) เอบีจีให้บริการแนะนำการใช้งานสินค้าผ่านทางโทรศัพท์, แชท, คู่มือ รวมถึงช่วยเหลือในการตรวจสอบแก้ไขปัญหา โดยท่านสามารถศึกษาข้อมูลเบื้องต้นได้ทาง www.abg.co.th หรือติดต่อเรา โทร. 02-314-5555 ในช่วงวันเวลาทำการ
3. ข้อกำหนด และเงื่อนไข
3.1) ข้อตกลงนี้จะดำเนินไปจนสิ้นสุดสัญญา
3.2) ลูกค้า (บุคคลธรรมดาและนิติบุคคล) อาจยกเลิกข้อตกลงนี้เป็นลายลักษณ์อักษรหรือทำเป็นบันทึกการยกเลิกแบบอื่น: (กรณีเช่า)
3.2.1) โดยแจ้งเอบีจีล่วงหน้า 1 (หนึ่ง) เดือนก่อนวันสิ้นสุดระยะเวลาตามสัญญา ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าลูกค้ายังต้องรับผิดชอบเงินที่ค้างชำระ (หากมี) ตามเงื่อนไขของข้อตกลงจนถึงวันที่ยกเลิกข้อตกลงหรือ
3.2.2) เมื่อใดก็ตามที่ลูกค้าจะยกเลิกสัญญา จะต้องแจ้งล่วงหน้าให้ทราบก่อน 1 (หนึ่ง) เดือน โดยลูกค้าต้องรับผิดชอบจำนวนเงินที่ค้างชำระตามเงื่อนไขของข้อตกลงจนถึงวันที่ยกเลิกข้อตกลงและให้เป็นไปตามเงื่อนไขข้อ 3.3
3.3) หากลูกค้ายกเลิกสัญญาก่อนที่สัญญาจะสิ้นสุด เอบีจีอาจเรียกค่าใช้จ่ายจากการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดได้ โดยหากเป็นลูกค้าส่วนบุคคลตามนิยามของกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายจากการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดจะคำนวณจากต้นทุน ค่าใช้จ่าย และ/หรือความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ตามที่ระบุไว้ในข้อตกลงการบริการ ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ หากลูกค้าไม่เข้าข่ายการนิยามลูกค้าส่วนบุคคลของกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายจากการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดจะเป็นส่วนที่เหลือของยอดคงเหลือของสัญญา (กรณีเช่า)
3.4) เอบีจีอาจยกเลิกข้อตกลงนี้ภายใน 1 (หนึ่ง) เดือนหลังจากแจ้งลูกค้าเป็นลายลักษณ์อักษร เกี่ยวกับการไม่ปฏิบัติตามสัญญาของลูกค้า (เช่น การที่ลูกค้าไม่ชำระเงินหรือไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้ระบุในสัญญาฉบับนี้) (เว้นแต่ลูกค้าได้แก้ไขการไม่ปฏิบัติตามสัญญาภายในเวลาที่กำหนด)
4. การต่ออายุ
4.1) (กรณีซื้อขาด) เมื่อใกล้ครบกำหนดสิ้นสุดการใช้งานแพ็คเกจจีพีเอส เอบีจี จะติดต่อลูกค้า เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นในการต่ออายุแพ็คเกจ พร้อมรับประกันสินค้า
4.2) (กรณีเช่า) เมื่อสัญญาครบกำหนดจะมีการดำเนินการต่อโดยอัตโนมัติเป็นรายเดือนโดยขึ้นอยู่กับระยะเวลาการแจ้งในข้อ 3 และการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ซึ่งเอบีจีได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เว้นแต่ลูกค้าจะ
4.2.1)ให้เอบีจียกเลิกสัญญาในวันที่สิ้นสุดสัญญาตามข้อ 3 หรือ
4.2.2)ตกลงที่จะต่ออายุข้อตกลงเป็นระยะเวลาต่อไป
5. ค่าธรรมเนียม
5.1) ตารางราคา ตามที่มีอยู่ในเอกสารใบเสนอราคา เอกสารเสนอขาย โบรชัวร์ และมีการปรับปรุงเป็นครั้งคราว จะมีให้กับลูกค้าและลูกค้าสามารถเรียกดูได้
5.2) ลูกค้าจะชำระค่าธรรมเนียมการให้บริการตามที่ระบุไว้ในใบเสนอราคาหรือการได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของเอบีจี ซึ่งอาจมีการแก้ไขเป็นครั้งคราว ตามที่กำหนดในข้อ 5
5.2.1) กรณีซื้อขาด : ชำระล่วงหน้าแบบรายปีตามอัตราที่กำหนด หรือระบุไว้ในเอกสารใบเสนอราคา/เอกสารเสนอขาย หรือมีการประกาศผ่านทางเว็บไซต์ www.abg.co.th
5.2.2) กรณีเช่า : ชำระล่วงหน้าทุกเดือน (ยกเว้นเดือนแรก เก็บล่วงหน้า 3 เดือน) โดยสามารถชำระผ่านการโอน หรือหักค่าบริการ จากบัญชีธนาคารของลูกค้า (ในกรณีที่ลูกค้าเลือกการชำระแบบหักบัญชีอัตโนมัติ)
5.3) ในกรณีที่วันที่ชำระเงินที่ลูกค้าเลือกไม่ตรงกับวันทำการ ลูกค้ายอมรับว่าเอบีจีอาจหักค่าบริการบัญชีธนาคารของลูกค้าในวันก่อนวันหยุดทำการดังกล่าว (ในกรณีที่ลูกค้าเลือกการชำระแบบหักบัญชีอัตโนมัติ)
5.4) ในกรณีที่การหักบัญชีของลูกค้าถูกตีกลับด้วยเหตุผลใดก็ตาม ไม่ว่ากรณีใดๆ เอบีจีขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงวันที่มีคำสั่งให้หักบัญชี (ในกรณีที่ลูกค้าเลือกการชำระแบบหักบัญชีอัตโนมัติ)
5.5) การชำระค่าธรรมเนียมแรกเข้า และชำระราคา (ตามแต่กรณี) ให้ชำระเมื่อทำการติดตั้งอุปกรณ์
5.6) เอบีจีอาจเพิ่มค่าบริการในแต่ละปีในอัตรา 10% ในปีที่ 2 (สอง) และ 3 (สาม) หลังจากนั้นการเพิ่มขึ้นจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเอบีจีและขึ้นอยู่กับฐานดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป
5.7) เอบีจีจะแจ้งให้ลูกค้าทราบเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าไม่เกิน 80 (แปดสิบ) วัน หรือไม่น้อยกว่า 40 (สี่สิบ) วัน ก่อนการเพิ่มค่าธรรมเนียมรายปีแต่ละครั้งโดยระบุจำนวนเงินที่เพิ่มขึ้น และวันที่มีผลบังคับใช้
5.8) จำนวนเงินค้างชำระทั้งหมดภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงนี้ จะมีดอกเบี้ยในอัตราสูงสุดตามที่กฎหมายกำหนดนับจากวันที่ครบกำหนดจนกว่าจะชำระเงินแล้วเสร็จ
5.9) ในกรณีที่ค่าธรรมเนียมเกิดขึ้นจากการตกลงทั้งทางตรงและทางอ้อมระหว่างลูกค้าและคนกลาง คนกลางจะเป็นผู้ชำระเงินให้แก่เอบีจี และหากคนกลางไม่ชำระค่าธรรมเนียมใดๆ ลูกค้าจะต้องรับผิดชอบในการชำระค่าธรรมเนียมดังกล่าว และให้มีการหักบัญชีตามข้อตกลงในข้อ 5.2 ค่าธรรมเนียมคงค้างใดๆและค่าธรรมเนียมใดๆในอนาคตตามเงื่อนไขของข้อตกลงนี้
5.10) ค่าธรรมเนียมสำหรับบริการอื่นๆที่จะถูกเรียกเก็บในราคา (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตามตารางต่อไปนี้ ซึ่งอาจมีการเพิ่มขึ้นเป็นระยะ
6. ฮาร์ดแวร์และการรับประกัน
6.1) ลูกค้าจะต้องใช้อุปกรณ์และการบริการตามคำแนะนำของเอบีจี ตามที่ระบุไว้ในโบรชัวร์ผลิตภัณฑ์ ลูกค้าจะไม่ทำการถอด แก้ไข ดัดแปลงใดๆกับอุปกรณ์ดังกล่าวไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง
6.2) หากลูกค้าปฏิบัติตามข้อตกลง 6.1 อุปกรณ์จะได้รับการรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไขตลอดอายุการใช้งานในสัญญา การบำรุงรักษา และซ่อมแซมใดๆจะต้องดำเนินการที่ศูนย์ติดตั้งเท่านั้น
6.3) การรับประกันอุปกรณ์ตลอดอายุการใช้งาน ครอบคลุมการชำรุดเสียหายที่เกิดจากการบกพร่องในการผลิต หรือชิ้นส่วนไม่ได้มาตรฐานจากโรงงานเท่านั้น ไม่ครอบคลุมความชำรุดเสียหายที่เกิดจากการใช้งานผิดวิธี, อุบัติเหตุ, ภัยธรรมชาติ, การตกหล่น, การซ่อมแซม, การดัดแปลง, การติดตั้งผิดพลาด รวมถึงการชำรุดเสียหายจากการใช้งานบางประเภทที่อาจจะส่งผลกระทบต่อตัวอุปกรณ์ กรณีสินค้ามีการแก้ไข แตกหัก เสียหาย ชิ้นส่วนอุปกรณ์ไม่ครบ หรือสูญหายจะสิ้นสุดการรับประกัน และเอบีจีมีสิทธิ์เรียกเก็บค่าอุปกรณ์
6.4) ความเสี่ยงของการสูญหายและความเสียหายต่ออุปกรณ์ทั้งหมด จะนับจากวันที่ติดตั้งให้ลูกค้า แต่เอบีจีจะคงความเป็นเจ้าของอุปกรณ์ หากสัญญาฉบับนี้ถูกยกเลิกตามข้อ 3 หรือข้อ 9 เอบีจีอาจมีค่าใช้จ่ายในการถอดอุปกรณ์และลูกค้าจะต้องนำยานพาหนะไปยังศูนย์ติดตั้งเพื่อถอดอุปกรณ์ออกภายใน 5 (ห้า) วันทำการ (กรณีเช่า)
7. ข้อมูลที่ระบุไว้
7.1) ลูกค้ายืนยันความสมบูรณ์และความถูกต้องของข้อมูลทั้งหมดในเอกสารรับประกันสินค้า/เอกสารลงทะเบียนหรือที่ระบุในเอกสารอื่นในนามของลูกค้าของเอบีจี
7.2) ลูกค้าจะต้องแจ้งให้เอบีจีทราบเป็นลายลักษณ์อักษรทันทีหรือเป็นครั้งคราว เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในเอกสารรับประกันสินค้า/เอกสารลงทะเบียน โดยแจ้งผ่านทาง info@abg.co.th โดยข้อมูลจะได้รับการปรับปรุงภายใน 7 (เจ็ด) วันทำการหลังจากที่ได้รับแจ้ง
7.3) ลูกค้าจะต้องระบุที่อยู่ตามกฎหมายในเอกสารรับประกันสินค้า/เอกสารลงทะเบียน ซึ่งการติดต่อและการบอกกล่าวทางกฎหมายทั้งหมดจากเอบีจี จะเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสัญญาฉบับนี้ลูกค้ามีสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ทางกฎหมายดังกล่าว โดยแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับเอบีจี เอบีจีจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวภายใน 7 (เจ็ด) วันทำการหลังจากที่ได้รับแจ้ง
7.4) ลูกค้ารับทราบและเข้าใจว่า เพื่อที่จะร่วมมือกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เอบีจีอาจเปิดเผยข้อมูลผู้ใช้ทั้งหมดทันทีตามคำร้องขอของรัฐบาล และ/หรือหน่วยงานในกำกับดูแลใดๆ โดยเอบีจีจะไม่รับผิดชอบต่อความผิดพลาดใดๆ ในข้อมูลของลูกค้าที่มีการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว
8. หน้าที่ทั่วไปของลูกค้า
8.1) ลูกค้ามีหน้าที่ในการติดต่อกับฝ่ายบริการลูกค้าของเอบีจีเพื่อนำอุปกรณ์มาทดสอบ โดยที่ลูกค้าจะต้องทำตามขั้นตอนที่กำหนดอย่างสมเหตุสมผล เพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์นั้นอยู่ในสภาพเหมาะสมกับการนำมาใช้งานและจำต้องรายงานความบกพร่องของอุปกรณ์ที่เกิดขึ้นให้กับเอบีจีทราบ เพื่อให้เอบีจีดำเนินการแก้ไขและให้บริการกับทางลูกค้าต่อไปได้
8.2) ลูกค้ามีหน้าที่ในการติดต่อเพื่อแจ้งปัญหาการใช้งานให้กับเอบีจีได้ทราบ และทำการแก้ไข เพื่อการใช้งานของลูกค้า โดยเอบีจีไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ หากลูกค้าไม่มีการแจ้งปัญหา หรือนัดตรวจเช็คแก้ไข
8.3) กรณีสิ้นสุดสัญญาการใช้งาน และลูกค้าไม่มีการต่ออายุแพ็คเกจ เอบีจีมีสิทธิ์ลบข้อมูลเดิมในระบบทิ้งทันที โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
8.4) ลูกค้ามีความรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวและเอบีจีจะไม่มีความรับผิดชอบใดๆ ในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริการเป็นไปตามกฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานโดยลูกค้าของบริการนี้
9. การผิดนัด
9.1) ภายใน 7 (เจ็ด) วันทำการ หลังจากแจ้งการผิดนัดชำระเป็นลายลักษณ์อักษร หากลูกค้า (หรือคนกลางในนามของลูกค้า) ไม่สามารถชำระเงินจำนวนใดๆที่ครบกำหนดตามเงื่อนไขของข้อตกลง หรือลูกค้าละเมิดหรือใช้บริการในทางที่ผิดจากการผิดนัดดังกล่าว เอบีจีอาจยุติหน้าที่ของตนตามสัญญาฉบับนี้ และเอบีจีมีสิทธิ์เรียกร้องค่าธรรมเนียมที่ค้างชำระโดยหักบัญชีของลูกค้าด้วยยอดค้างชำระหรือ ดำเนินการทางกฎหมายอื่นๆ รวมถึงยกเลิกข้อตกลงโดยการเรียกเก็บค่าปรับจากผลของการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด
10. ข้อความปฏิเสธความรับผิดชอบ
10.1) เอบีจีไม่รับประกันว่าบริการจะสามารถเก็บข้อมูลได้ในทุกเหตุการณ์จากการเข้าถึงในระยะไกลและไม่รับประกันว่าเครือข่ายสัญญาณ
จีเอสเอ็มจะมีสัญญาณต่อเนื่องหรือไม่ถูกรบกวน และไม่รับประกันว่าระบบบริหารและติดตามพิกัดตำแหน่งยานพาหนะผ่านเว็บไซต์จะปราศจากข้อผิดพลาดหรือจะได้บรรลุถึงผลลัพธ์ที่กำหนดเฉพาะเจาะจงจากการใช้บริการ หรือว่าการใช้บริการโดยลูกค้าจะเป็นไปตามกฎหมายที่บังคับใช้
11. การรับประกันและการรับรอง
11.1)ลูกค้ารับรองและรับประกันว่า
11.1.1) ลูกค้ามีสิทธิ์และอำนาจที่จำเป็นต่อการเข้าทำข้อตกลงนี้ ลูกค้าเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์และ/หรือเป็นผู้ครอบครองยานพาหนะโดยชอบด้วยกฎหมายและได้รับอนุญาตในการทำความยิมยอมให้เอบีจีให้บริการตามที่กำหนดไว้ในที่นี้
11.1.2) ในการให้ข้อมูลข้างต้น ลูกค้าจะรับผิดชอบต่อเอบีจีในกรณีที่มีการเรียกร้องใดๆก็ตามที่อาจเกิดขึ้นจากการที่มีบุคคลภายนอก ไม่ว่าฝ่ายเดียวหรือหลายฝ่ายเรียกร้องต่อเอบีจีอันเป็นผลมาจากการที่ลูกค้าผิดคำรับรองในเรื่องสิทธิและอำนาจการเข้าทำสัญญาของตน
12. การยกเว้นความรับผิดชอบ
12.1) นอกเหนือจากการชดใช้ค่าเสียหายอื่นๆ ที่มีอยู่ในข้อตกลงนี้ เอบีจีไม่ต้องรับผิดชอบต่อความสูญหายหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการกระทำหรือการละเว้นของเอบีจี
13. ทั่วไป
13.1) เอบีจีจะใช้ความพยายามตามสมควรในการปฏิบัติตามหน้าที่ตามสัญญาฉบับนี้ โดยใช้ความพยายามเยี่ยงผู้ประกอบการค้าพึงกระทำ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ยอมรับเป็นการทั่วไป หากว่าเอบีจีถูกห้าม หรือขัดขวางไม่ว่าโดยตรง หรือโดยอ้อม ในการปฏิบัติตามหน้าที่ตามสัญญานี้โดยเหตุใดๆที่เหนือการควบคุมแล้ว เอบีจีจะไม่ต้องรับผิดชอบต่อความล่าช้าหรือความผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ของตน
13.2) ในกรณีที่ยานพาหนะของลูกค้าได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ส่งข้อมูลแบบต่อเนื่อง ลูกค้าในฐานะเจ้าของข้อมูลขอแต่งตั้งเอบีจีเป็นตัวแทนเพื่อแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการส่งข้อมูลตามเวลาที่เกิดขึ้นจริงไปยังฐานข้อมูลของเอบีจี
13.3) ตลอดระยะเวลาของข้อตกลงนี้และนับแต่วันเลิกสัญญานี้เป็นต้นไป แต่ละฝ่ายและพนักงานและตัวแทนของตน ตกลงที่จะไม่เปิดเผยข้อมูลลับใดๆที่ได้รับจากคู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่งต่อบุคคลหรือองค์กรอื่นใด
13.4) ลูกค้าไม่สามารถแก้ไขข้อกำหนดของสัญญาฉบับนี้ได้ โดยไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากเอบีจี เอบีจีขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้เป็นครั้งคราว ข้อกำหนดในการให้บริการฉบับใหม่จะปรากฏบนเว็บไซต์เอบีทีแซด (www.abtzsmart.com) และเว็บไซต์เอบีจี (www.abg.co.th) พร้อมกับวันที่ที่จะมีผลซึ่งจะไม่น้อยกว่า 30 (สามสิบ) วันหลังวันที่เผยแพร่ครั้งแรก เป็นหน้าที่ของลูกค้าที่จะเยี่ยมชมเว็บไซต์เอบีจีเป็นประจำเพื่อตรวจสอบว่ามีการแก้ไขและมีวันที่มีผลบังคับใช้หรือไม่
13.5) ในกรณีที่มีข้อกำหนดจำนวนวันหรือระยะเวลาอื่นใดที่กำหนดไว้ในข้อตกลงนี้สำหรับการให้บริการหรือหน้าที่จะนำวันมาคำนวณโดยนับรวมวันแรกและวันสุดท้ายด้วย
13.6) ในกรณีที่เอบีจีดำเนินคดีทางกฎหมายกับลูกค้าหรือคนกลางจากการผิดนัดการชำระเงินตามสัญญาฉบับนี้ ลูกค้าจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด(ตามอัตราที่ค่าใช้จ่ายของลูกค้าและค่าทนายความของลูกค้า) โดยให้เป็นไปตามที่ศาลตัดสินหากศาลมีคำพิพากษาเป็นคุณแก่เอบีจี
13.7) ลักษณะและจำนวนภาระหนี้สินที่ลูกค้ามีต่อเอบีจีในเวลาใดก็ตาม จะต้องได้รับการพิจารณาและพิสูจน์ด้วยเอกสารที่ลงนามโดยผู้จัดการของเอบีจีซึ่งไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ความสามารถหรืออำนาจดังกล่าว ใบรับรองดังกล่าวจะต้องมีผลผูกพันกับลูกค้าในฐานะพยานหลักฐานเบื้องต้นว่าจำนวนเงินที่ระบุไว้นั้นถึงกำหนดชำระและจะต้องมีผลบังคับใช้เป็นเอกสาให้กับลูกค้าในการพิจารณาคดีของศาลที่มีอำนาจ หากลูกค้าประสงค์ที่จะโต้แย้งใบรับรองดังกล่าวหรือผลกระทบดังกล่าว ภาระการพิสูจน์จะอยู่ที่ลูกค้า
13.8) คู่สัญญาแต่ละฝ่ายไม่อาจละหรือมอบหมายสิทธิหรือข้อผูกพันในตามสัญญาฉบับนี้ โดยไม่ได้รับความยินยอมเป็นหนังสือจากคู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่ง ความยินยอมจะไม่อาจถูกยึดหน่วงไว้โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร
13.9) เอบีจีจะพยายามแก้ไขข้อพิพาทใดๆ อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตามที่พึงกระทำ เพื่อเป็นประโยชน์กับลูกค้ามากที่สุด
13.10) ให้ใช้กฎหมายของราชอาณาจักรไทยในการบังคับกับสัญญาฉบับนี้ และให้ศาลในราชอาณาจักรไทยเป็นศาลที่มีเขตอำนาจในการพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับสัญญาฉบับนี้